CHỨNG CHỈ CÔNG TRÌNH XANH

Điểm khác biệt trong tư vấn thiết kế của EDEEC là cam kết giúp chủ đầu tư đạt được hạng mức chứng chỉ tốt nhất theo yêu cầu của mỗi dự án với chi phí tối thiểu nhờ không chỉ thực hiện tư vấn theo checklist chứng chỉ xanh mà còn thực hiện tối ưu hóa  hệ thống kỹ thuật công trình, tối ưu hóa công suất thiết bị và phân bổ vốn đầu tư hợp lý, từ đó đạt được chi phí đầu tư thấp nhất với chất lượng tiện nghi sống vượt trội.

CHỨNG CHỈ CÔNG TRÌNH XANH

CÔNG TRÌNH NHẬN CHỨNG CHỈ XANH VỚI CHI PHÍ ĐẦU TƯ TỐI ƯU

Nhờ vào lõi kỹ thuật chuyên sâu vững chắc, phương pháp tiếp cận của EDEEC cho mỗi dự án là luôn đặt chất lượng tiện nghi và hiệu quả kinh tế làm trung tâm. EDEEC làm việc chặt chẽ với toàn bộ nhóm dự án xuyên suốt từ giai đoạn thiết kế cho đến khi hoàn thành, cung cấp các dịch vụ chứng chỉ công trình xanh toàn diện bao gồm từ nghiên cứu khả thi, tư vấn chứng nhận công trình xanh từ giai đoạn thiết kế tới khi vận hành, nghiệm thu cơ bản & nâng cao, đi kèm với các phân tích chuyên sâu như đề xuất hệ thống điều hòa không khí giúp tối ưu chi phí đầu tư, tư vấn chọn thiết bị vận hành, tư vấn thiết kế lớp vỏ công trình tối ưu…

Dịch vụ của chúng tôi bao gồm

LEED CHỨNG CHỈ CTX CỦA MỸ

LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) là hệ thống đánh giá công trình xanh của Hội đồng Công trình xanh Hòa Kỳ (USGBC). Đây là một trong những bộ công cụ đánh giá công trình xanh được công nhật rộng rãi nhất trên thế giới, có sãn cho đa dạng các loại hình công trình và các giai đoạn xây dựng, như công trình xây mới, tòa nhà hiện có, công trình cải tạo, không gian trong nhà hay tập trung vào lõi và xây dựng thô.

Yêu cầu của bộ công cụ LEED bao gồm cả các điều kiện tiên quyết, là yếu tố bắt buộc để nhận chứng nhận LEED, và tín chỉ là các yếu tố tùy chọn để nâng cao điểm số tổng cộng của dự án. Tùy theo điểm tín chỉ đạt được mà hạng mức chứng nhận của  tiêu chuẩn LEED được phân ra thành:  Chứng nhận (40–49 điểm), Bạc (50–59 điểm), Vàng (60–79 điểm) hay Bạch kim (80+ điểm)

EDEEC có kinh nghiệm tư vấn cho các công trình tòa nhà cao ốc đạt từ chứng nhận LEED Bạc & LEED Vàng tại Việt Nam.

HQE CHỨNG CHỈ CTX CỦA PHÁP

Haute Qualité Environnementale (viết tắt là HQE) là một chứng chỉ tự nguyện có xuất xứ từ Pháp, rất phổ biến ở Châu Âu và một số nước ở Nam Mỹ. Chứng chỉ HQE tiến hành đánh giá toàn bộ vòng đời của một công trình bao gồm: thiết kế, xây dựng, cải tạo và vận hành. Các công trình không phải nhà ở, tòa nhà chung cư, nhà biệt lập cũng như quy hoạch và phát triển đô thị đều nằm trong khuôn khổ được nộp hồ sơ chứng nhận HQE. Đây là bộ chứng chỉ được đánh giá là uy tín và khó tính hơn so với các bộ tiêu chí công trình xanh khác bởi:

  • HQE có số lượng tiêu chí nhiều nhất (so với LEED và LOTUS – 2 chứng chỉ phổ biến khác tại Việt Nam) với 14 tiêu chí. Hoàn thành tốt và đủ 14 tiêu chí trong chứng chỉ HQE là việc phức tạp và khó.
  • Quy trình kiểm tra và đánh giá một công trình đạt chứng nhận HQE rất khắt khe và nghiêm ngặt. Nó được công nhận là mức độ kiểm tra và giám sát cao nhất thế giới theo xếp hạng của ISO.

EDEEC đã thực hiện tư vấn thành công cho công trình đạt chứng chỉ HQE đầu tiên tại Việt Nam cho công trình The Charming Hội An Villa.

LOTUS CHỨNG CHỈ CTX VIỆT NAM

LOTUS là một hệ thống đánh giá công trình xanh được phát triển bởi Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC), một dự án của Quỹ Thành phố Xanh phi lợi nhuận, có trụ sở tại California, Hoa Kỳ. Điểm đặc biệt của tiêu chuẩn LOTUS là bởi đây là bộ chứng chỉ được phát triển trên nền tảng các bộ công cụ đánh giá công trình xanh của các nước phát triển nhưng được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện khí hậu và thực tiễn ngành xây dựng Việt Nam, có tham vấn đối chiếu theo luật & tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam. Chứng chỉ LOTUS dành cho đa dạng các loại hình công trình và các giai đoạn thiết kế với các hạng mức Chứng nhận, Bạc, Vàng & Bạch kim.

EDEEC đã tư vấn thành công cả nội dung mô phỏng năng lượng cho công trình chứng nhận LOTUS cũng như tư vấn công trình đạt chứng nhận LOTUS Vàng.

GREENMARK CHỨNG CHỈ CTX SINGAPORE

BCA GREEN MARK là bộ chứng chỉ được phát triển bởi Bộ Xây dựng Singapore (BCA- Building and Construction Authority), ban hành năm 2005 nhằm định hướng, dẫn dắt ngành xây dựng Singapore theo hướng phát triển bền vững, và có mặt tại Việt Nam từ năm 2010. Đây được xem là một trong những bộ công cụ đánh giá công trình xanh tiên phong của khu vực Đông Nam Á.

Bộ chứng chỉ Green Mark tập trung vào các nội dung Hiệu quả năng lượng, hiệu quả sử dụng nước, bảo vệ môi trường, chất lượng không khí và các hạng mục xanh khác. Tương tự như LEED và LOTUS, chứng chỉ GREEN MARK có các hạng mức chứng chỉ là Chứng nhận, Bạc, Vàng & Bạch Kim.

EDEEC đang thực hiện tư vấn cho công trình cao ốc đạt chứng nhận Green Mark Vàng.

Liên hệ ngay với chuyên gia của EDEEC để chúng tôi hỗ trợ cho dự án của bạn!

Menu chính (Vi)